Giới thiệu chung về bệnh máu trắng – Ung thư máu

Bệnh “máu trắng” hay ung thư máu là các bệnh thuộc về tủy xương mà các thầy thuốc phương Đông cổ xưa, khi quan sát sắc diện và các hiện tượng lâm sàng đã đi đến kết luận: “bệnh đã nhập xương cốt thì không chữa được nữa”.

Y học hiện đại khi nghiên cứu về bệnh máu trắng đã làm xét nghiệm mô tả kỹ các thành phần Hồng cầu – RBC, Bạch cầu – WBC, và Tiểu cầu – PLT, căn cứ vào tình trạng rối loạn máu ngoại vi và chọc dò tủy xương để đi đến kết luận bệnh xuất phát từ tủy xương và phân loại bệnh thành nhiều dòng ung thư máu khác nhau.

Y học hiện đại chưa xác định được nguyên nhân cụ thể gây bệnh mà chỉ có thể đề cập tới các yếu tố như tia phóng xạ, hóa chất công nghiệp, virút, môi trường điện áp cao, di truyền…

Những thành tựu mới nhất về việc chữa các bệnh ung thư máu ở trẻ em và người lớn ở Hoa Kỳ cũng chỉ đề cập đến những bệnh nhân sống sót sau 5 năm và ghi nhận là một yếu tố thành công mà không có liên hệ đến việc điều trị khỏi hẳn đối với bệnh này.

Y học ngày nay đã sử dụng nhiều phương pháp điều trị hiện đại đối với các bệnh máu này:

–         Điều trị nhắm đích

–         Gen trị liệu

–         Điều trị bằng tác nhân cảm ứng biệt hóa

–         Ghép tế bào gốc tạo máu

Các bệnh nhân máu trắng Lecemie cấp, mãn các dòng L, M thông thường sau khi phát hiện bị mắc bệnh đều phải trải qua các quá trình điều trị theo y học hiện đại rất tốn kém để có thể đạt được hiệu quả công thức máu trở lại ổn định bình thường. Tuy vậy đa số hầu hết các bệnh nhân này đều nơm nớp lo sợ sau khi điều trị, căn bệnh có thể tái phát bất kỳ lúc nào bởi vì chính bệnh nhân và người trong gia đình bệnh nhân cũng hiểu rõ sự ổn định trên chỉ mang tính chất tạm thời – ổn định chứ không phải là khỏi hẳn.

Với hoàn cảnh kinh tế của Việt Nam nói chung hiện nay, những người không may bị mắc bệnh máu trắng đều gặp phải khó khăn về tài chính khó có thể vượt qua vì chi phí điều trị theo Tây y hiện đại vô cùng tốn kém. Những bệnh nhân có điều kiện kinh tế đã sang tận Singapore, Mỹ để chữa chạy tốn kém nhiều tỷ đồng mà kết quả cũng không lấy gì làm khả quan.

Cơ sở Nam Y Đạo Pháp chúng tôi đã có kinh nghiệm phối hợp điều trị cho các bệnh nhân máu trắng sau khi đã chữa trị rất tốn kém ở nước ngoài không hiệu quả, quay về nước dùng thuốc theo phương pháp Nam Y. Những bệnh nhân này đã trải qua một quá trình dài dùng đủ các loại thuốc Tây y độc hại, cơ thể suy yếu không còn đủ sức để đào thải, các chất độc tích tụ thành một “bãi thải độc hại lớn” bên trong cơ thể. Bãi thải độc hại này gây ô nhiễm nội môi – môi trường bên trong cơ thể. Mà chúng ta đều biết nếu nội môi của ai đó sụp đổ thì người đó phải chết.

Như vậy, người chết của hết. Đối với bệnh máu trắng hay tất cả các bệnh ung thư khác, những người không may mắc phải đều có chung hoàn cảnh như vậy.

Tags: , , , , , , , ,