Linh đan Thiềm Ô Châu

Thiềm Ô Châu là sản phẩm cổ hàng ngàn năm được lưu giữ và bí truyền ở một số dòng y khoa đất Việt. Thiềm Ô Châu có nghĩa là ngọc màu đen của con cóc được tiên luyện từ con cóc Việt Nam có tên khoa học là Bufo melanostictus họ cóc Bufonidae. Linh đan Thiềm Ô Châu khi mới luyện xong là các hạt châu (ngọc đông tụ) mầu đen. Khi được tán nhỏ, dưới ánh sáng mặt trời có phản quang lấp lánh.

Linh đan Thiềm Ô Châu được dùng như một loại thức ăn đặc biệt để bồi bổ cơ thể, nhất là trẻ em để tránh cam, sài, dịch bệnh, còi xương, suy dinh dưỡng. Thiềm Ô Châu còn được dùng như một vị thuốc để chống các bệnh hiểm nghèo với hình thức sử dụng đa dạng phong phú như:

  • Thiềm Ô Châu phối hợp với một số cây cỏ đặc biệt để uống chữa âm, dương thư, chữa đa hạch, chữa các bệnh Nham, Lự, Anh (theo mô tả triệu chứng lâm sàng cổ).
  • Thiềm Ô Châu phối hợp với nhựa thông, sáp ong, dầu vừng và một số vị thuốc khác nấu thành cao để dán lên nhọt. Tùy gia giảm mà chúng là cao tan hay cao hút mủ.
  • Thiềm Ô Châu phối hợp với một số vị thuốc khác để chữa đậu mùa, ban sởi, chó dại cắn…v.v…

Cơ sở Nam Y Đạo Pháp, là phòng chẩn trị Nam Y được đăng ký tại Sở Y Tế tỉnh Hưng Yên, được chân truyền phép tiên luyện từ rất lâu, gia truyền nhiều đời. Trước khi hành sự, Đạo trưởng phải ăn chay, tắm rửa, thề trước trời đất và sư tổ phải bí truyền để bảo vệ sự an huy của trời đất và tránh thảm sát giống cóc vốn được suy tôn “cậu ông trời” trong dân gian.

Tiên luyện là một quy trình bắt buộc từ nghi lễ đến quy tắc đun, quạt lò bếp, xử lý nguyên liệu của sư tổ để lại, đó là phép luyện tiên đan. Nếu không tuân theo thì sản phẩm làm ra, một sẽ không có tác dụng, hai là độc hại chết người. Đó là những điều bắt buộc, các thế hệ Đạo trưởng không được vi phạm lời thề và thủ tục thiêng liêng đó.

Tuy nhiên, hiện nay, số người bị bệnh hiểm nghèo khá đông, trong số đó có nhiều người nghèo khó không có tiềm lực, tiền tài để chạy chữa. Khả năng họ chỉ có thể tìm được con cóc mà thôi. Trước tình cảnh cụ thể đó, chúng tôi đã làm thủ tục xin phép tổ tiên được hướng dẫn riêng cho vợ, chồng, con bệnh nhân tự chế Thiềm Ô Châu theo phép tiểu tiên luyện để uống với thuốc nam do chúng tôi cung cấp theo kỳ môn y pháp. Một số bệnh nhân quá khó khăn đã tự động phối hợp với các vị thuốc dân gian như cây lược vàng, cây đu đủ đực, cây bạch hoa xà thiệt thảo và bán chỉ liên, cây xạ đen …v.v… tất nhiên hiệu quả chúng tôi không thể theo dõi…

Hiện nay chúng tôi vận dụng phép đại tiên luyện để mỗi lần sản xuất được hàng ngàn liều dùng trong lò nấu đặc biệt và chia lò bát quái truyền thống cổ truyền ra làm nhiều khâu khác nhau để đảm bảo bí mật. Khâu cuối cùng bắt buộc người Đạo trưởng phải thực hiện tự tay làm sao cho thành phẩm làm ra có chất lượng tốt nhất để cung cấp cho bệnh nhân.

Báo Tri thức trẻ số 224 ngày 10/10/2007 đã đăng bài với tiêu đề lớn ở trang bìa: “Con cóc trị được bệnh ung thư?” từ trang 9 đến trang 14, mô tả toàn bộ việc dùng linh đan Thiềm Ô Châu để chữa trị thành công ung thư phổi (K phổi) ở giai đoạn cuối và bị di căn nhiều lần cho tiến sĩ Vũ Văn Nghi tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ sở Nam Y Đạo Pháp của chúng tôi đã phối hợp chữa trị được nhiều bệnh ung thư khác nhau

Qua kinh nghiệm phối hợp chữa K gan có nguồn gốc từ viêm gan virút B, chúng tôi nhận thấy khi bệnh K được đẩy lùi thì xét nghiệm HBVDNA đo bằng đơn vị copi/ml trở về dưới ngưỡng phát hiện. Trên siêu âm gan bị xơ lổn nhổn đã mịn trở lại, sau đó khối u bé dần và biến mất. Vì kết quả đó, chúng tôi đã sử dụng phối hợp linh đan Thiềm Ô Châu để chữa viêm gan virút B. Kết quả đạt được thật mỹ mãn. Ví dụ:

– Bệnh nhân Đào Văn Túy, ở Cà Mau

Kết quả xét nghiệm trước khi dùng thuốc là: HBVDNA 2,82×107 copi/ml. Sau khi dùng thuốc 6 tháng kết quả xét nghiệm là 7,5×102 copi/ml (đây là giới hạn cuối của phép đo ở Đại học Y khoa thành phố Hồ Chí Minh).

Các bệnh nhân khác được xét nghiệm ở Hà Nội đều có kết quả dưới ngưỡng 500 copi/ml (5×102).

Như vậy, linh đan Thiềm Ô Châu trở thành vị thuốc chủ lực để chữa viêm gan virút B.

Khi phối hợp linh đan Thiềm Ô Châu để chữa bệnh Lecemie cấp tính cho bà Dương Thị Minh Nguyệt (Luật sư) và bà Đặng Thị Loan (bạn bà Nguyệt) đều cư trú ở thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi nhận thấy linh đan Thiềm Ô Châu đã làm cho lượng tiểu cầu tăng trở lại khá nhanh. Hiện nay hai bà đã hoàn toàn khỏi bệnh dựa trên xét nghiệm máu và sức khỏe trở lại bình thường.

Vì vậy linh đan Thiềm Ô Châu đã được phối hợp để chữa các bệnh về máu như Lecemie cấp tính, mãn tính các dòng L&M… bệnh đa u tủy và còn được phối hợp để chữa bệnh chảy máu thiếu tiểu cầu một cách hiệu quả.

Linh đan Thiềm Ô Châu là một thực phẩm chức năng đồng thời còn là một vị thuốc quý như vậy, nhưng đã có công trình nghiên cứu về bản chất của linh đan Thiềm Ô Châu hay chưa?

Từ xưa đến nay thì chưa. Vì đây là một sản phẩm bí truyền lần đầu tiên được gọi tên ở báo Tri thức Trẻ số 224 ngày 10/10/2007. Nhưng từ đó chúng tôi đã gấp rút nghiên cứu và có một số kết quả như sau.

Kết quả các nghiên cứu:

  1. Linh đan Thiềm Ô Châu là bột màu đen, khô, nổi lên khi thả vào nước và khi đưa ra ánh sáng mặt trời thì phản quang lấp lánh.
  2. Dịch cồn chiết từ linh đan Thiềm Ô Châu phát quang vàng dưới ánh sáng cực tím. Tiến sĩ Hà Huy Kế cùng với tiến sĩ Phan Quốc Kính dùng sắc ký giấy phân tích linh đan Thiềm Ô Châu thấy trên sắc ký đồ có một chất tan duy nhất trong cồn và phát quang vàng khi gặp ánh sáng cực tím.
  3. Viện kiểm nghiệm của Bộ Y tế xác định linh đan Thiềm Ô Châu hoàn toàn không có độc đối với các lô thỏ thí nghiệm.
  4. Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm của Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh đã xác định trong phiếu kết quả kiểm nghiệm số MM08092554 bằng phương pháp RefAOAC 96906; trong bột màu đen chế từ con cóc có chất Sêlen (Se) 0,16mg/kg và Kẽm (Zn) 263mg/kg. Như vậy linh đan Thiềm Ô Châu đúng là một thực phẩm chức năng quý. Nhất là nó đã được lưu truyền hàng ngàn năm và được dùng trong dân gian Việt Nam ở rất nhiều vùng Bắc, Trung, Nam.
  5. Chất phát quang hiện nay đang được nghiên cứu về nguồn gốc bản chất hóa học và công thức khai triển.- Chúng tôi đã tiến hành nhiều thí nghiệm tại phòng thí nghiệm của tiến sĩ Phan Quốc Kính và tiến sĩ Hà Huy Kế và thấy rằng chất phát quang không phải là chất sinh ra từ tiên luyện. Nó là sản phẩm sinh học từ con cóc Việt Nam.- Khi chúng tôi tách con cóc ra làm nhiều bộ phận khác nhau và thấy xương, thịt, gan, ruột, phổi, tim… của cóc không có chất phát quang. Nhựa cóc chỉ có các chất độc, không có chất phát quang. Cuối cùng chất phát quang đó được phát hiện nằm trong da cóc và tập trung nhiều ở vùng da lưng. Ở các con cóc cụ (già và to) chất phát quang càng nhiều.

Khi phối hợp linh đan Thiềm Ô Châu để chữa bệnh K, bệnh máu, bệnh viêm gan virút B, các bệnh nhân thấy sau khi khỏi bệnh, tóc bạc trước kia trở nên đen, cơ thể cường tráng. Một số bệnh nhân đã dùng linh đan Thiềm Ô Châu để chống tóc bạc sớm. Ngoài ra, vì linh đan Thiềm Ô Châu có tác dụng an thần và gây ngủ cho nên những người mắc bệnh mất ngủ đã dùng trước khi đi ngủ với liều từ 2g đến 4g, tránh phải dùng các thuốc ngủ độc hại.

Hy vọng trong thời gian ngắn nữa với sự giúp đỡ của bạn bè, của các nhà khoa học, các cơ quan nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, chúng tôi sẽ tìm được hết bản chất chữa bệnh và dưỡng sinh thần diệu của linh đan Thiềm Ô Châu.

1/10/2008